Công dụng của tinh dầu tràm đối với sức khỏe

Không chỉ riêng với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, tinh dầu tràm còn có tác dụng rất tốt với người lớn. Khi nhắc đến công dụng của tinh dầu tràm thì không thể không nhắc đến những tác dụng như sau:

Giảm đau cơ do chuột rút

Bạn hay phải vận động một cách quá mức và có những dư chấn như đau cơ hay chuột rút. Điều này sẽ khiến cho bạn luôn thấy khó chịu, đau đớn. Tinh dầu tràm lúc này sẽ giúp bạn loại bỏ cơn đau một cách hiệu quả nhất.

Xua đuổi côn trùng

Trong thành phần của tinh dầu tràm có hợp chất cineol, chất này có tác dụng giúp xua đuổi côn trùng (muỗi, gián, ruồi…). Bạn hãy cho một vài giọt tinh dầu tràm vào trong đèn xông tinh dầu và bật nó lên mỗi ngày.

Nhưng với loài ong thì tinh dầu này lại không có tác dụng bởi chất cineol là chất có khả năng hấp dẫn ong.

Giảm tắc nghẽn đường hô hấp

Bạn đang bị tắc nghẽn đường hô hấp và cảm thấy khó chịu mỗi khi bị cảm cúm, viêm mũi, cảm lạnh, viêm phế quản, viêm thanh quản. Lúc này, bạn nên thử hít tinh dầu tràm gió. Tinh  dầu này có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm tình trạng tắc nghẽn do đờm, nó cũng làm giảm ho, hắt hơi.

Trị viêm xoang

Viêm xoang là căn bệnh khiến cho mọi người luôn thấy đau đớn, khó chịu và dễ bị cáu gắt. Đặc biệt, viêm xoang rất khó để điều trị chấm dứt, thời gian điều trị cũng lâu dài, khi điều trị cũng cần phải kiên trì theo quy tắc.

Tinh dầu tràm sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng viêm xoang của mình với cách thực hiện đơn giản.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc bát đựng nước nóng vừa phải rồi nhỏ vài giọt tinh dầu tràm gió vào. Sau đó, lấy khăn trùm kín đầu và bát nước rồi thực hiện xông mũi.

Hương tinh dầu tràm sẽ bốc lên với hơi nước, bạn cần hít thở để đưa hương dầu tràm vào bên trong xoang mũi.

Hương tinh dầu sẽ làm diệt khuẩn, đồng thời làm mềm những dịch nhầy, mủ và đào thải chúng ra ngoài.

Để kết quả đạt được tốt nhất, bạn nên thực hiện cách trên một cách đều đặn. Đồng thời nên hít thở trong một môi trường trong lành, không có bụi bặm.

Việc này sẽ giúp xoang không bị viêm nhiễm. Tình trạng viêm nhiễm của bạn sẽ dần dần thuyên giảm, và có thể khỏi hẳn được.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sử dụng tinh dầu tràm chữa đau bụng

Những đều cần lưu ý khi dùng tinh dầu tràm