Công dụng của dầu tràm

Dầu tràm vốn là dược liệu truyền thống với nhiều tính năng trị liệu tuyệt vời đã được sử dụng từ rất lâu. Hãy cùng xem công dụng của dầu tràm nhé.

> Xem thêm: Tinh dầu tràm chai 20ml

Dầu Tràm có tác dụng kháng khuẩn

Một trong những tính năng ưu việt của dầu tràm là tính kháng khuẩn là do α-Terpineol, rất nhiều loại thuốc được điều chế từ tinh chất α-Terpineol có trong dầu tràm có tác dụng ức chế các loại virus cúm. Vì thế sử dụng dầu tràm là cách hiệu quả để phòng ngừa bệnh cúm.
Bạn có thể cho vài giọt dầu tràm trong chén nước nóng, hoặc xông tinh dầu tràm để giúp không khí trong phòng sạch hơn, chưa kể hương tràm thoang thoảng cũng tạo cảm giác dễ chịu.

Dầu Tràm trị ho

Nhờ thành phần Cinoel có tính năng kháng khuẩn cao ở đường hô hấp giúp làm long đờm, tan nhớt hiệu quả mà dầu tràm được sử nhiều để xông mũi, xông họng và trị dứt các cơn ho. Nêncó rất nhiều sản phẩm thuốc được chiết xuất từ dầu tràm dưới dạng xông, hít để đặc trị giảm ho.

Dầu Tràm chống cảm lạnh, tránh gió

Đối với trẻ nhỏ (và cả người lớn), nên massage lòng bàn chân với một ít dầu tràm trước khi đi ngủ. Ngoài ra còn có thể dùng dầu tràm thoa trực tiếp lên người bé (lòng bàn chân, thái dương…) sau khi tắm hoặc trước khi ra ngoài trời lạnh.


Ngoài ra, bạn cũng có thể cho vài giọt tinh dầu tràm vào nước tắm của bé khi thời tiết chuyển lạnh. Bé tắm nước có tinh dầu tràm sẽ giữ được cơ thể ấm áp, chống cảm, chống ho đồng thời tránh bị muỗi đốt. Nên lưu ý là rửa mặt cho bé thì vẫn dùng nước sạch để không làm cay mắt bé.


Thực chất dầu tràm rất lành tính, nhiều công dụng lại không có tác dụng phụ nên rất an toàn với trẻ sơ sinh và mẹ trước, sau khi sinh. Nhưng nếu e ngại trẻ có làn da quá nhạy cảm, tốt nhất nên pha loãng tinh dầu tràm trong nước ấm rồi mới thoa, nếu kết hợp với massage càng tốt.


Đối với các mẹ sau sinh, xông hơi bằng tinh dầu tràm có tác dụng trừ gió, tăng cường vệ khí bảo vệ cơ thể. Dầu tràm còn giúp thư giãn toàn bộ cơ thể, khơi thông kinh mạch giúp bà mẹ trẻ cảm thấy thư thái, sảng khoái.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sử dụng tinh dầu tràm chữa đau bụng

Những đều cần lưu ý khi dùng tinh dầu tràm

Công dụng của tinh dầu tràm đối với sức khỏe